Login

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Các thuật ngữ thường dùng trong MMO

I. Những khái niệm cơ bản :

- CPC: viết tắt của Cost per click , giá của 1 click vào những listing , keyword , banner , hay quảng cáo mà bạn sẽ được trả mỗi khi có người chọn ( click) vào .

- CPM: Viết tắt của Cost per 1000 Impression ( M dựa theo ký hiệu của số Latinh , M = 1000),CPM chính là thước đo thường dùng trong internet marketing

- E-currency: Tiền điện tử : Loại tiền tệ dùng cho thanh toán trực tuyến ,dù chỉ tồn tại trên Internet nhưng có giá trị như tiền thật . Tùy theo định nghĩa của các nhà cung cấp mà nó sẽ có giá trị tương đương với một loại tiền tệ của một quốc gia nào đó.
Ví dụ : 1Paypal = 1 USD. ( Paypal ở đây chính là E-currency)

- Scam: Từ dùng để chỉ các trang lừa đảo, họ luôn tìm cách trốn tránh nghĩa vụ là phải trả tiền cho bạn, nói nôm na ra là họ muôn quỵt tiền của bạn. Thật phí công vô ích khi tham gia những trang này. Vì vậy các bạn cần lưu ý nhận biết để không bị scam.

- Ref link: Link để bạn giới thiệu với danh nghĩa cá nhân của mình với người khác để họ tham gia vào trang web bạn muốn quảng bá và xây dựng downline hưởng % từ những người đó mang lại(có thể coi link đó là đại diện cho cách tiếp thị của bạn về một trang web)

- Downline: Thành viên dưới cấp của mình.Bạn hãy tưởng tượng là khi bạn tham gia những trang GPT,sẽ có một hệ thống mạng lưới thành viên được xây dựng từ những người đã giới thiệu cho bạn và từ chính bản thân bạn,và hệ thống này phát triển theo hình kim tự tháp theo từng tầng,ví dụ A giới thiệu cho B,B giới thiệu cho C,A lại giới thiệu cho D,D lại có downline là E.Như vậy A là tầng 1,B và D là tầng 2,C và E là tầng 3.Cứ tiếp tục như vậy cả A,B,C,D,E đều cùng tự xây dựng mạng lưới cho mình với những mô hình kim tự tháp tiếp theo.Và A là Upline của B và D,cung là Upline cấp 2 của C và E... ( híc cáu này hơi rắc rối :cry: )

Như vậy bạn có thể hiểu downline là người cấp dưới của mình và Upline là người cấp trên( tầng trên của mình). Và các thành viên trong hệ thống được liên hệ chặt chẽ từ số % mà người cấp trên được hưởng bởi hệ thống downline.Giữa downline và upline được liên kết với nhau bởi ref link và được ghi lại trong web.


- Ref level: tầng downline mà các site GPT chấp nhân bạn được hưởng %.
Mỗi site có những quy định khác nhau về % được hưởng và phạm vi tầng mà bạn được quyền hưởng hoa hồng.

- Upgrade: Nâng cấp. Các thành viên trong site GPT có thể tự nâng cấp mình lên trên nhóm cao hơn (gold member).Nếu bạn đã biết GSO thì bạn có thể tưởng tượng đó như là việc bạn trở thành VIP của trang web vậy.Đó là việc bạn bỏ tiền của mình ra để tự nâng cấp cho mình và bạn sẽ được hưởng các quyền lợi mà những thành viên khác(free member) khong được hưởng.Đó có thể là: bạn được đặt quảng cáo của mình(miễn phí) trên trang web mà bạn là VIP,hoặc được hưởng những quyền lợi như giảm giá,giảm mức min pay out( mức thanh toán tối thiểu) so với các thành viên khác.và nhiều khoản ưu tiên khác nữa,tùy từng trang mà bạn có thể nhận được quyền lợi của mình.

- Minimum payout: Số tiền tối thiểu mà bạn phải đạt được trong tài khoản để có thể rút về hệ thống thành toán mà bạn dùng(được admin chấp nhận).Bạn không thể yêu cầu rút tiền một khi số tiền trong TK của bạn chưa đạt tới mức X mà admin đặt ra.Tuy nhiên bạn có quyền được rút nếu như số tiền của bạn trong tài khoản đã đạt tới mức X hoặc lớn hơn X.

- E-currency Exchanger:
Một cá nhân hoặc một nhóm người thường xuyên tham gia giao dịch bao gồm sự trao đổi từ 1 loại tiền tệ này sang dạng khác tương đương dựa theo thị trường hoặc


II. Các chương trình kiếm $ thông dụng

1. PTR
Paid to read, nơi mà việc bạn lựa chọn đối với các thư quảng cáo , như là đọc chúng , thì bạn sẽ được credited vào acc của bạn với những phần thưởng tương ứng, tiền hay là các thứ khác


2. PTS
Paid to surf, nơi mà việc surf các site trong chương trình của họ sẽ được credited vào acc của bạn với những phần thưởng tương ứng, tiền hay là các thứ khác.


3. Autosuft
Tương tự PTS là Autosurf. Những chương trình đòi hỏi thành viên phải xem 1 số lượng site nhất định và sẽ được tự động tính thành các traffic credits ( dùng để quảng cáo cho site của bạn ) hay các cash bonuses.


4.PTSU
Viết tắt của paid to sign up,nơi mà việc đăng ký dưới các chương trình xđ sử dụng các link có sẵn , sẽ được credited vào acc của bạn với những phần thưởng tương ứng, tiền hay là các thứ khác , sau khi chương trình nhận được sự xác nhận của bạn


5.PTC
Viết tắt của paid to click, nơi mà việc click vào các link sẽ được credited vào acc của bạn với những phần thưởng tương ứng, tiền hay là các thứ khác.


6. PTP
Viết tắt của paid to promote,nơi mà việc quảng cáo (promoting) các chương trình ,sử dụng referral link của bạn sẽ được credited vào acc của bạn với những phần thưởng tương ứng, tiền hay là các thứ khác.Những phần thưởng thường được tính dựa trên số credits bạn kiếm được , nó còn phụ thuộc vào số valid(hợp lệ) mà referral page của bạn nhận được , và còn phụ thuộc vào cả chất lượng của traffic * vd các tier countries đầu tiên (US hay UK) thì 1 valid hit = 1 credit , 2nd tier country : 1 valid hit = 0.5 credit , vv…)


III.Những chương trình khác

1. Doubler
Khái niệm dùng để nhắc tới những chương trình đầu tư mà hứa sẽ làm gấp đôi số tiền đầu tư sau 1 khoảng thời gian nhất định
Vd : MyCashDoubler

2. HYIP
Viết tắt của High Yield Investment Programs ; thường được dùng để nhắc tới các công ty trực tuyến mà hứa sẽ trả 1 lượng % tiền đầu tư nhất định.Lãi suất đến từ những dự án market trading của các owner , mà ko thể được bảo đảm .Nói cách khác , bạn đầu tư tiền của bạn , kiếm được 1 khoản với tỉ lệ lãi suất nhất định của họ,và rút tiền cùng với (hoặc ko) số tiền đầu tư của bạn sau 1 thời gian qui định


3. Matrix
Nói 1 cách gần đúng , Matrix là 1 tổ chức có cấu trúc , nó giới hạn sự phát triển theo chiều ngang của thành viên và tăng cường sự phát triển theo chiều thẳng đứng của chương trình . Nó bắt buộc 1 số giới hạn các downlines trực tiếp của những người tuyển mộ giỏi (kiếm downline giỏi) có thể có , vì vậy sẽ làm tăng cơ hội mà những newcomers sẽ được đặt ở dưới những downline của những người tuyển mộ giỏi này.

4. MLM
Viết tắt của Multi-Level Marketing , là 1 hệ thống bán hàng hoặc các dịch vụ thông qua mạng lưới của người phân phối.


5. Paid to Play
Nơi mà việc tham gia các trò chơi sẽ kiếm được credit , và credit có thể kiếm được giải thưởng hoặc tiền.

Không có nhận xét nào: